Mách bạn một số phương pháp trị mất ngủ vào ban đêm

Mách bạn một số phương pháp trị mất ngủ vào ban đêm

Mất ngủ nói chung hay mất ngủ vào ban đêm nói riêng là trình trạng cũng thường gặp ở nhiều người. Nếu tình trạng kéo dài quá lâu sẽ tác động nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn. Không chỉ gây mệt mỏi, suy sụp tinh thần mà còn có tăng khả năng mắc một số bệnh lý khác. Vậy nên việc tìm phương pháp trị mất ngủ vào ban đêm là điều rất quan trọng và khẩn cấp. Bài viết dưới đây Drip Hydration Vietnam sẽ giới thiệu đến bạn một số cách điều trị chứng mất ngủ hiệu quả nhất.

Mất ngủ vào ban đêm có biểu hiện gì?

Dựa trên mức độ, thời gian mất ngủ mà có hai loại chính, đó là: mất ngủ cấp tính và mất ngủ mãn tính. Với mỗi người sẽ có những triệu chứng khác nhau, một số biểu hiện của mất ngủ vào ban đêm phổ biến đó là:

  • Khó đi vào giấc ngủ: Người bị bệnh mất ngủ ban đêm thường ngủ chập chờn, không yên giấc. Đặc biệt thường hay tỉnh dậy nhiều lần giữa đêm và khi đã dậy thì rất khó để ngủ lại.
  • Tinh thần đi xuống: Khi ngủ dậy bạn sẽ cảm thấy cơ thể rất mệt mỏi, tinh thần uể oải kèm theo nhức đầu, khó chịu. Thiếu ngủ dẫn đến triệu chứng buồn ngủ liên miên vào ban ngày.
  • Dễ mắc bệnh trầm cảm: Ở thời gian đầu, bệnh nhân mất ngủ ban đêm sẽ có cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, hay cáu gắt, khó chịu. Đó cũng là những biểu hiện đầu tiên của bệnh trầm cảm. Nếu tình trạng kéo dài, dễ mắc hội chứng như khủng hoảng tâm lý, lo âu, dễ hoảng sợ.
Mất ngủ vào ban đêm có biểu hiện gì?
Mất ngủ vào ban đêm có biểu hiện gì?

Mách bạn một số phương pháp trị mất ngủ vào ban đêm

Có rất nhiều phương pháp trị mất ngủ vào ban đêm, tuy nhiên bạn cần tìm ra những nguyên nhân chính để có thể tác động triệt để bệnh mất ngủ.

Thay đổi các thói quen nhỏ gây mất ngủ ban đêm

Các yếu tố hàng ngày như: căng thẳng, ăn uống, cà phê, ăn khuya, thói quen sử dụng đồ điện tử… Cố gắng thay đổi các thói quen thường ngày này để có thể có giấc ngủ tốt hơn.

phương pháp trị mất ngủ vào ban đêm
Thay đổi các thói quen nhỏ gây mất ngủ ban đêm

Chuẩn bị kỹ càng cho giấc ngủ

Bạn nên vệ sinh giấc ngủ trước khi đi ngủ để có tâm trạng thoải mái hơn. Quá trình này sẽ giúp điều chỉnh những thói quen về giờ giấc sinh hoạt. Đem lại tinh thần thoải mái, thư giãn hơn.

Chế độ dinh dưỡng cải thiện chứng mất ngủ đêm

Ăn uống lành mạnh với đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cần thiết là chìa khóa chính cho sức khỏe tốt. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ thì nên xem xét lại chế độ ăn uống của mình và điều chỉnh cho phù hợp nhất.

Tập ngồi thiền: Chữa mất ngủ vào ban đêm hiệu quả

Thiền chánh niệm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe song hành với lối sống lành mạnh giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon. Nó được cho là làm giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung và tăng cường khả năng miễn dịch.

Tập ngồi thiền trị mất ngủ vào ban đêm
Tập ngồi thiền

  Xem thêm:  Những phương pháp điều trị bệnh mất ngủ sau sinh hiệu quả

Yoga điều trị chứng mất ngủ

Yoga đã được chứng minh là một phương pháp trị mất ngủ vào ban đêm tác động tích cực. Yoga cũng có thể làm giảm căng thẳng, cải thiện hoạt động thể chất và tăng sự tập trung tinh thần.

Thuốc trị mất ngủ theo toa chỉ định từ Bác sĩ

Nếu bạn bị mất ngủ ban đêm nghiêm trọng mà không có hiệu quả với các biện pháp tự nhiên. Bạn nên đến các cơ sở ý tế uy tín, bác sĩ có thể cân nhắc kê một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc an thần benzodiazepine, melatonin, Ramelteon. (Rozerem). Duy trì lối sống và chế độ ăn uống khoa học, tích cực điều trị theo phác đồ điều trị của bác sĩ chính là chìa khóa giúp bạn khắc phục chứng mất ngủ tốt nhất. Liên hệ bác sĩ của Drip Hydration để được tư vấn kỹ hơn về thuốc.

Thuốc trị mất ngủ ban đêm theo toa
Thuốc trị mất ngủ theo toa của Bác sĩ

Hy vọng qua những thông tin về các phương pháp trị mất ngủ vào ban đêm mà Drip Hydration Việt Nam đã đem đến sẽ giúp ích cho bạn. Bạn có thể tham khảo và nhanh chóng có những lựa chọn để điều trị bệnh mất ngủ phù hợp.

Đăng kí thăm khám và tư vấn bằng cách bấm số 098 250 6666 hoặc đặt hẹn Tại đây

Bài viết của: drip Biên tập

Xem thêm bài viết cùng tác giả

Chủ đề:

Bài viết liên quan