Một làn sóng mới của các cơ sở chăm sóc sức khỏe cao cấp đang hướng đến những khách hàng muốn giữ vững mục tiêu sức khỏe ngay cả khi phải trải qua lịch trình đầy áp lực.
Chăm sóc sức khỏe và trẻ hóa là ưu tiên hàng đầu của các doanh nhân hiện đại
Condé Nast Traveler là tạp chí du lịch quốc tế uy tín và nổi tiếng, thuộc tập đoàn truyền thông Condé Nast, ra mắt năm 1987 tại Mỹ và năm 1988 tại Anh. Trong bài viết mới nhất vừa xuất bản vào tháng 8/2025, tạp chí đã cập nhật những xu hướng mới nhất trong chăm sóc sức khỏe cho những doanh nhân hiện đại – những người thường xuyên phải di chuyển khắp thế giới. Dưới đây là nội dung chi tiết của bài viết:
Cocktail peptide, liệu pháp trao đổi huyết tương, phòng xông hơi hồng ngoại, và truyền methylene blue – đây chỉ là một số phương pháp biohacking giúp Peter Phillips cảm thấy bất khả chiến bại. Trong 3 năm qua, vị giám đốc công nghệ 53 tuổi đã làm việc cùng các bác sĩ tại Extension Health, một phòng khám tuổi thọ ở New York, tạo ra một kế hoạch giúp anh chống chọi với những suy giảm theo tuổi tác.
“Tôi đang ở rìa bất tử,” anh nói.
Cứ 6 tuần, anh ghé lại phòng khám để được tái khởi động toàn diện, thường bao gồm cả phục hồi hệ thần kinh và liệu pháp oxy trong buồng tăng áp. Ngay cả khi đang di chuyển, Phillips vẫn cẩn thận tìm đến các lounge biohacking và khách sạn có các phương thức phục hồi như truyền IV và liệu pháp ánh sáng đỏ.
Khả năng phục hồi và hiệu suất từng được dành riêng cho các kỳ nghỉ dưỡng, nhưng các giám đốc điều hành năng suất cao không lúc nào rảnh để hồi phục kịp. Ngày nay, không hiếm CEO bay từ New York đến Dubai hay Bangkok chỉ trong 48 hoặc thậm chí 24 giờ. Các doanh nhân thường xuyên công tác đang chuyển sang những liệu pháp mà vận động viên chuyên nghiệp sử dụng để giữ đỉnh cao tinh thần và thể chất khi cân bằng lịch trình công việc khắt khe.
Khi bạn di chuyển liên tục, phải thay đổi múi giờ, ăn uống thất thường, làm việc dài ngày, thích nghi với môi trường mới – cơ thể gần như luôn ở trạng thái căng thẳng, theo bác sĩ Jonathan Leary, người sáng lập Remedy Place, một câu lạc bộ sức khỏe xã hội có trụ sở tại New York, Boston và Hollywood. Các lãnh đạo ngày nay không quan tâm đến liệu pháp spa truyền thống. Họ nghiêng về các can thiệp dựa trên bằng chứng như điều chỉnh nhịp sinh học, chương trình phục hồi theo biến thiên nhịp tim, và chương trình tối ưu hóa chuyển hóa mang lại kết quả hiệu suất đo lường được. Đây không chỉ là đầu tư dài hạn cho sức khỏe, mà là công cụ mạnh mẽ để khôi phục cân bằng, giảm viêm, hỗ trợ miễn dịch, cải thiện giấc ngủ và phục hồi tức thời.
Bleisure – làn sóng mới trong chăm sóc sức khỏe chủ động
Một làn sóng mới của các cơ sở chăm sóc sức khỏe sang trọng và các chuyến du lịch “bleisure” (Business và Leisure) đang phục vụ doanh nhân đam mê giữ gìn mục tiêu sức khỏe trong lịch trình dày đặc toàn cầu.
“Đi công tác không chỉ là để sống sót qua jet lag nữa,” Dave Asprey – người sáng lập Upgrade Labs (chuỗi cơ sở biohacking tại Bắc Mỹ) – nói. Bởi không chỉ phục hồi, mà là đi trước. Phục hồi không còn là xa xỉ, đó là một chiến lược.
Chip Conley, sáng lập viên 64 tuổi của Modern Elder Academy tại New Mexico, tìm đến liệu pháp cryotherapy (liệu pháp áp lạnh) mỗi khi ông đi công tác. Chỉ khoảng năm phút trong buồng lạnh âm đến -220 độ F có thể tăng endorphin và giảm viêm, theo các nghiên cứu. “Nó đưa tôi trở lại trạng thái tràn đầy năng lượng chỉ trong vài phút,” ông nói.
Rustan Panday, chủ tịch một công ty xuất bản tại Stockholm, cho biết ông thấy liệu pháp cryotherapy và xông hồng ngoại phục hồi hơn cả tập luyện. Ông là thành viên V Social Club, trung tâm tuổi thọ dành riêng cho hội viên tại Stockholm, và đến ba lần mỗi tuần. Cellgym – một thiết bị được cho là hỗ trợ chống lão hóa bằng cách tăng chức năng ty thể – là liệu pháp ông ưa chuộng.
“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tràn đầy sức sống sau một buổi,” ông nói. Khi đi công tác tới New York, ông đặt trước tại Remedy Place để có thể tái lập thói quen giống như ở nhà.
Khách sạn cũng đang thu hút doanh nhân với các chương trình và tiện nghi tập trung vào tuổi thọ. “Nhiều người muốn nơi họ có thể làm việc, thư giãn, và nhận một liều khỏe mạnh, dù là tập luyện hay phục hồi spa,” Tammy Pahel – Phó Chủ tịch Spa và Vận hành Wellness tại Carillon Miami Wellness Resort – nói. Những chuyên gia bận rộn nay mong hồi phục giữa các cuộc họp tại spa rộng 70,000 ft² của resort với phiên âm thanh lượng tử 30 phút giúp giảm stress, tăng tập trung, và ngủ ngon suốt đêm trên chiếc giường thông minh AI Bryte Smart đã được chứng minh giúp nâng cao hiệu quả giấc ngủ và chống mệt mỏi do jet lag.
Khách sạn Equinox tại New York chính là tiêu biểu của bleisure. Bất động sản đầu tàu từ câu lạc bộ thể dục độc quyền đã tích hợp sức khỏe, giấc ngủ, công việc, hưởng thụ và thư giãn vào trải nghiệm khách hàng. Khoảng 35% khách là doanh nhân, họ đặt phòng không chỉ vì phòng gym 60,000 ft², mà còn vì hệ thống ngủ trong phòng riêng biệt giúp tạo môi trường lý tưởng cho giấc ngủ và liệu pháp spa biohacking.
The Estate – thương hiệu khách sạn tuổi thọ mới từ khách sạn Sam Nazarian và huấn luyện viên cuộc sống Tony Robbins – tiến thêm một bước, cung cấp xét nghiệm chẩn đoán toàn diện như MRI toàn thân và tư vấn từ xa. Cơ sở đầu tiên dự kiến khai trương tại Los Angeles cuối năm 2025. Kenneth Ryan, Giám đốc tuổi thọ của The Estate, cho rằng hơn 20% khách và hội viên sẽ là doanh nhân công tác thường xuyên.
“Chúng tôi đang tái tạo cách họ sống trên đường đi. Wellness không chỉ là tiện nghi; nó đã được xây dựng trong hạ tầng. Bạn sẽ được tiếp cận trực tiếp với nhà vật lý trị liệu, huấn luyện viên chuyên nghiệp và chuyên gia massage”.
Six Senses Hotels Resorts Spas – tiên phong trong lĩnh vực wellness – cũng đang tiến triển để phục vụ đối tượng bleisure mới. Năm 2022, Six Senses mở chi nhánh RoseBar, một phòng khám tuổi thọ có trụ sở tại London, tại khu nghỉ Ibiza theo phong cách boho-chic. Sự hợp tác thành công đến nỗi thương hiệu đang mở rộng hợp tác phòng khám trị liệu tái sinh khắp chuỗi, bao gồm các dự án sắp tới ở Tel Aviv và Dubai.
“Đi công tác đã trở thành một phần chiến lược của chu trình wellness của giám đốc điều hành thay vì phá vỡ chúng,” Anna Bjurstam – người đứng đầu wellness của thương hiệu – nói. Nhóm này theo đuổi “chuyến nghỉ dưỡng wellness 360 độ” tích hợp tối ưu hóa hiệu suất vào công việc chuyên môn của họ, bà nói. Các dịch vụ được doanh nhân yêu cầu nhiều nhất hiện nay bao gồm theo dõi sinh trắc học toàn diện và tư vấn tối ưu hóa, chương trình hỗ trợ giấc ngủ, và huấn luyện khả năng chống stress kết hợp tắm âm thanh, hơi thở có kiểm soát, và thiền.
Six Senses Place London thể hiện sự tiến hóa này. Khi khai trương vào cuối năm, nơi đây sẽ có phòng khám tuổi thọ y khoa, phân tích sức khỏe qua AI, tư vấn dinh dưỡng hiệu suất và mọi liệu pháp biohack có thể tưởng tượng.
Các chuyên gia vẫn chưa quyết liệu những liệu pháp tiên tiến này có thực sự kéo dài tuổi thọ hay không. Nhưng với những người như Conley, điều quan trọng hơn là cảm thấy tốt khi đang di chuyển. “Du lịch làm bạn kiệt sức,” ông nói. “Giờ đây, có rất nhiều lựa chọn để tiếp năng lượng dù bạn ở thành phố hay múi giờ nào”.
Tài liệu tham khảo:
https://www.cntraveler.com/story/the-new-wellness-buzzwords-for-modern-business-travelers
Bài viết của: Biên tập viên Drip Hydration