Những cách tăng hiệu suất làm việc giúp bạn dễ dàng hoàn thành công việc trong khả năng mong đợi của bạn. Nhưng không phải ai cũng biết cách cải thiện năng suất sao cho hiệu quả. Vậy nên, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho những cách làm hiệu suất giải quyết công việc của bạn tốt hơn.
Dành thời gian cho các công việc cụ thể, hoàn thành chúng và kết thúc ngày làm việc với kết quả chất lượng có thể là thước đo tổng thể về năng suất của bạn. Tương tự, nếu bạn không có phương pháp tổ chức, quản lý thời gian, theo dõi nhiệm vụ hoặc sắp xếp thứ tự ưu tiên. Hiệu quả và năng suất của bạn có thể bị ảnh hưởng. Trong bài viết này, Drip Hydration sẽ giúp bạn 4 cách để bạn tăng hiệu suất làm việc hiệu quả hơn.
Tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm
Mặc dù cuối cùng bạn vẫn có thể hoàn thành công việc khi sắp xếp các dự án hoặc nhiệm vụ. Nhưng việc tập trung vào từng việc một có thể thực sự giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Khi bạn tập trung vào nhiều hoạt động cùng một lúc, bạn có xu hướng sử dụng nhiều thời gian chỉ để chuyển đổi giữa các nhiệm vụ. Điều này có thể dẫn đến một số nhiệm vụ thực hiện với chất lượng thấp hơn so với khi mỗi nhiệm vụ là một trọng tâm.
Khi bạn tập trung vào một dự án tại một thời điểm, bạn đang đặt ra một mục tiêu duy nhất thay vì nhiều mục tiêu. Điều này có khả năng thúc đẩy bạn hoàn thành một nhiệm vụ nhanh hơn trước khi chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo. Bạn hãy cân nhắc sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ của bạn theo thứ tự quan trọng. Để bạn có thể bắt đầu những công việc đòi hỏi khắt khe nhất của mình và kết thúc một ngày với những nhiệm vụ nhẹ nhàng hơn và tốn ít thời gian hơn.
Sắp xếp khối thời gian
Sử dụng các khối thời gian trong lịch trình của bạn cũng là một cách tăng hiệu suất làm việc hiệu quả. Với chiến lược này, bạn sẽ đặt giới hạn thời gian cho từng nhiệm vụ mà bạn thực hiện. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các khối thời gian 90 phút hoặc 60 phút. Bạn có thể tạo bản in lịch biểu của mình và đánh dấu các khung thời gian mà bạn muốn các khối thời gian của mình.
Mục đích của việc sắp xếp khối thời gian là tạo ra một lịch trình trực quan để giúp bạn theo dõi khoảng thời gian của các công việc mà bạn thực hiện. Nó được coi là một cách để dành bản thân chỉ làm việc cho một nhiệm vụ cụ thể cho từng khối thời gian. Vì vậy bạn sẽ có nhiều khả năng hoàn thành nó trong khung thời gian mà bạn đã lên lịch. Ngoài việc lên lịch thời gian làm việc, bạn cũng có thể thêm vào thời gian nghỉ giữa mỗi khối công việc. Để có thể làm mới bản thân khi hoàn thành và bắt đầu các dự án tiếp theo.
Sử dụng chiến lược Pomodoro
Công việc đạt hiệu quả có thể phụ thuộc rất nhiều vào việc quản lý thời gian của bạn. Và phương pháp Pomodoro là một chiến lược có thể hữu ích để bạn quản lý thời gian hiệu quả hơn. Phương pháp Pomodoro áp dụng việc sử dụng đồng hồ hẹn giờ, trong đó bạn dành riêng cho một nhiệm vụ trong 20 phút (bạn có thể tăng thời gian này lên 30 phút). Thực hiện cho đến khi hết giờ và sau đó dành 2 đến 5 phút giải lao. Chiến lược này có thể hiệu quả vì nó cung cấp nhiều thời gian để công việc không bị gián đoạn. Bạn tập trung và sau đó lùi lại nhiệm vụ trong vài phút trước khi quay lại hoàn thành công việc.
Hạn chế gián đoạn tăng hiệu suất làm việc
Sự gián đoạn thực sự có thể khiến chúng ta phải làm việc trong suốt cả ngày. Bạn có thể tận hưởng sự vui vẻ trong các mối quan hệ với đồng nghiệp. Nhưng việc mất thời gian do các cuộc trò chuyện, các cuộc họp không chính thức,… Tất cả có thể cản trở quy trình làm việc và giảm năng suất tổng thể của bạn.
Nếu bạn làm việc trong môi trường văn phòng mở, bạn có thể sử dụng tai nghe chống ồn. Để giúp hạn chế âm thanh nói chuyện và tương tác trong văn phòng. Tai nghe cũng có thể là một cách lịch sự nhưng im lặng để cho đồng nghiệp của bạn biết rằng bạn cần tập trung vào công việc mà bạn đang thực hiện.
Trên đây là 4 cách tăng hiệu suất làm việc mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng được ngay, điều quan trọng là bạn phải nhất quán nhất có thể. Hãy cho phép bản thân học hỏi và phát triển các kỹ năng, lúc này năng suất của bạn cũng sẽ tiếp tục được cải thiện.
Bài viết của: Trần Ngọc Huy