Nếu bạn muốn tăng năng suất làm việc được hiệu quả hơn thì bạn cần hiểu bản chất thật sự khi bạn thực hiện công việc nào đó. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra những điều bạn cần làm để công việc ngày hôm đó của bạn được thuận lợi và mang đến năng suất.
Bạn có bao giờ kết thúc ngày làm việc của mình với cảm giác không thể hoàn thành mọi thứ trong danh sách của mình không? Bạn bắt đầu với một kế hoạch, một danh sách, một mục tiêu… Nhưng đến cuối ngày, bạn thấy danh sách việc cần làm của mình thậm chí còn dài hơn. Nếu đây thực sự là vấn đề hiện bạn đang mắc phải thì hãy thử kết hợp các mẹo này để tăng năng suất làm việc hiệu quả và làm việc thông minh hơn nhé!
Tập trung vào một việc để tăng năng suất làm việc
Bạn rất có thể bị hấp dẫn khi muốn thực hiện một vài công việc cùng một lúc, đặc biệt nếu chúng có vẻ nhỏ hoặc dễ dàng. Theo giáo sư khoa học thần kinh Earl K. Miller, “con người không thể thực hiện được nhiều nhiệm vụ”. Chúng ta đang tự đánh lừa mình khi nói rằng chúng ta có thể dễ dàng sắp xếp các cuộc gọi điện thoại, thuyết trình và ăn trưa. Nhưng không, tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm và bạn sẽ thực sự hoàn thành nó nhanh hơn đấy nhé.
Nghỉ giải lao
Bạn và nhiều người có thể nghĩ rằng làm việc nhiều giờ hơn sẽ giúp chúng ta hoàn thành nhiều việc hơn. Nhưng bạn cần hiểu rõ, chúng ta không bao giờ làm việc hiệu quả khi chúng ta kiệt sức. Các nghiên cứu cho thấy nghỉ giải lao thường xuyên giúp cải thiện sự tập trung và tâm trạng của bạn. Đi bộ năm phút quanh văn phòng hoặc dành 15 phút thưởng thức ly cà phê giữa buổi chiều có thể giúp bạn tăng hiệu quả công việc hơn.

Đôi khi, nhìn vào mục tiêu của bản thân có thể khiến bạn choáng ngợp. Nhiều khi bạn xem một số dự án lớn trên lịch làm việc có thể khiến bạn căng thẳng. Nhưng nếu bạn chia nó thành các nhiệm vụ nhỏ hơn, bạn sẽ cảm thấy bản thân kiểm soát được nhiều hơn và sẽ làm việc hiệu quả hơn nhiều. Thay vì viết ra “hoàn thành dự án”, hãy chia nó thành tất cả các nhiệm vụ mà nó sẽ đảm nhận. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng hàng ngày và làm cho các dự án lớn hơn có vẻ ít nản lòng hơn.
Đảm nhiệm những công việc lớn nhất khi bạn tỉnh táo nhất
Tất cả chúng ta đôi khi sẽ gạt những mục tiêu lớn sang một bên bởi vì chúng ta không tự tin rằng mình sẽ hoàn thành chúng. Và khi bạn đụng đến nó có thể bạn đã rơi vào tình trạng kiệt sức, không dành cho nó sự chú ý cần thiết.
Hiểu rõ thời điểm và cách bạn làm việc hiệu quả nhất là chìa khóa để hoàn thành các dự án lớn đó đúng thời hạn. Không có lịch trình nào phù hợp với tất cả mọi người, nếu bạn là người thích làm việc buổi sáng, hãy giải quyết những công việc lớn trước tiên trong ngày của bạn.

Thực hiện “quy tắc hai phút”
Theo doanh nhân Steve Olenski, việc tìm kiếm và hoàn thành ngay lập tức những công việc chỉ mất hai phút hoặc ít hơn thực sự giúp bạn tiết kiệm thời gian. Vì vậy, nếu công việc chỉ mất chưa đầy hai phút, bạn hãy thực hiện nó ngay.
Một khía cạnh khác của quy tắc hai phút là bất kỳ mục tiêu hoặc thói quen nào đều có thể được bắt đầu trong vòng chưa đầy hai phút. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ có thể hoàn thành mọi nhiệm vụ trong 120 giây, nhưng bắt đầu các mục tiêu mới nhanh là bước đầu tiên để hoàn thành chúng nhanh tăng hiệu suất công việc.
Không phải ngày nào bạn cũng có thể tăng năng suất làm việc hoàn hảo, nhưng cũng đừng để bản thân bị đánh bại. Hãy tập trung lại năng lượng của bạn và thực hiện những lời khuyên này. Một khi bạn tìm thấy vị trí phù hợp với mình, bạn sẽ ngạc nhiên về việc mình có thể hoàn thành nhiều công việc hơn nữa ở cả trong và ngoài văn phòng.
Bài viết của: Biên tập viên Drip Hydration